Bộ Sưu Tập Viết Waterman

Waterman Serénité – Limited Edition

Waterman Serénité – Limited Edition

Phiên bản chất liệu gỗ Cocobolo

(Series: 2668, 2660/3000)

 

Ra mắt vào năm 2000, dòng Serenite của hãng Waterman là cây bút mang thiết kế đỉnh cao và không giống bất kỳ cây bút nào khác trên thế giới. Waterman Serenite ngay từ khi ra mắt đã được giới sưu tập đánh giá là cây bút đáng sưu tập và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới dù giá rất cao. Thiết kế hình cong lấy ý tưởng từ vầng trăng mang đến cái nhìn đột phát, thôi thúc cảm giác khám phá vũ trụ lớn lao qua ánh trăng lưỡi liềm.

Serenite thể hiện tầm nhìn mới cho tương lai với thiết kế cong độc đáo, không tuân theo những quy luật thiết kế bút thông thường. Không đơn thuần là một cây bút, Serenite như một tác phẩm nghệ thuật đương đại, là sự hợp nhất của các nền văn hoá.

Mỗi cây bút Serenite Wood được gia công từ gỗ Cocobolo nguyên khối. Cocobolo là một trong những loại gỗ “rosewoods” quý hiếm ở vùng nhiệt đới Trung Mỹ và Nam Mỹ. Loại gỗ này được đánh giá cao vì có màu sắc, độ bền và sớ gỗ đẹp tinh tế. Hoạ tiết của các sớ gỗ mang tính ngẫu nhiên và chuyển màu bất ngờ, điều này làm nên những cây bút Serenite Wood độc nhất với những sớ gỗ riêng biệt. Chính vì độ bền vẻ đẹp độc đáo, gỗ Cocobolođược săn lùng đến mức trở nên khan hiếm, chúng thường được dùng trong chế tác mỹ nghệ cao cấp như nội thất siêu xe, máy bay, du thuyền, đồng hồ hoặc các dụng cụ chơi nhạc cao cấp như piano, violon.

Gỗ Cocobolo được chọn làm chất liệu chủ đạo không chỉ vì vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn vì độ bền tuyệt vời. Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế cho kiệt tác này, hãng Waterman đã làm việc chặt chẽ với Ecole Superieure de Bois, một tổ chức uy tín hàng đầu về nghiên cứu chất liệu gỗ để tìm chất liệu gỗ phù hợp. Trong số hàng tram loại gỗ có sẵn, chỉ duy nhất gỗ Cocobolo là đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ bền của Waterman Serenite Wood.

Các bộ phận Waterman Serenite được gia công riêng, nắp và thân bút được gia công từ cùng một khối gỗ và được giữ với nhau cho đến công đoạn lắp ráp cuối cùng để đảm bảo sự hài hòa các phần của bút.

Vòng ring ở phần tay cầm bút được chế tác từ bạc nguyên khối và được thiết kế các hoạ tiết ngẫu nhiên để tạo sự hoà hợp và làm nổi bật các vân gỗ trên thân bút.

Phần đuôi bút được điểm xuyến logo Waterman bằng bạc và được ốp trực tiếp vào đuôi bút, vị trí logo này cũng là nơi liên kết với cài bút. Hệ thống cài bút được thiết kế nguyên khối từ bạc và trải qua một gia đoạn chế tác phức tạp để cố định cài bút vào nắp bút bằng gỗ.

Nắp và thân công đoạn lắp ráp cuối cùng để đảm bảo sự hài hòa các phần của bút. Vỏ gỗ sau khi hoàn thiện được xử lý qua nhiều công đoạn bí mật để giữ độ bền vượt thời gian.

Ngòi bút được chế tác từ vàng rắn với dòng chữ Waterman đặc trưng và triện vàng 18K-750 được dập chìm, ngòi bút với kiểu dáng thiết kế riêng cho dòng Waterman Serenite mang đến hiệu suất tối ưu khi sử dụng.

Mỗi hộp bút Waterman Serenite đi kèm cũng là một tác phẩm nghệ được chế tác khéo léo từ chất liệu gỗ Cocobolo, hộp được gia công, xử lý qua nhiều công đoạn để tạo ra bề mặt sơn mài bóng loáng.

Tin Liên Quan

Hotline / Zalo: 0917104927